Làm thế nào để tăng tỷ lệ duy trì ứng dụng giúp triển khai các chiến lược marketing đạt hiệu quả là câu hỏi được nhiều doanh nghiệp quan tâm. Cùng chúng tôi đi tìm hiểu câu trả lời cho vấn đề này với 13 cách sau đây.
Mục Lục
Tập trung vào trải nghiệm ban đầu người dùng
Ấn tượng đầu tiên là vô cùng quan trọng để thu hút khách hàng và quyết định hành vi sử dụng app của người dùng. Vì vậy doanh nghiệp cần phải ưu tiên ở giai đoạn này tập trung toàn bộ vào tạo ra trải nghiệm ban đầu tích cực nhất cho người dùng khi dùng app.
Theo các chuyên gia của Bizfly App, một trong những dịch vụ thiết kế app hàng đầu hiện nay tại Việt Nam chia sẻ. Một ứng dụng với giao diện nổi bật, ấn tượng đi kèm với nó là trải nghiệm người dùng tốt thì ứng dụng đó sẽ giữ được tỷ lệ người duy trì cao. Trong hầu hết các sản phẩm mà dịch vụ thiết kế app của Bizfly thực hiện thì ứng dụng nào cũng có một giao diện ấn tượng và tỷ lệ khách hàng hài lòng cao.
Theo dõi và đánh giá dữ liệu càng sớm càng tốt
Để cải thiện tỷ lệ dùng app, doanh nghiệp cần theo dõi và đánh giá các dữ liệu và tín hiệu, chỉ số về sự hài lòng của khách hàng càng sớm càng tốt. Điều này sẽ giúp doanh nghiệp cải thiện tốt chất lượng ứng dụng và dịch vụ của mình.
Các cách tăng tỷ lệ duy trì ứng dụng
Thử nghiệm beta
Đây là hình thức giúp đánh giá phản ứng của khách hàng khi sử dụng app. Với dữ liệu thu được từ hoạt động này, doanh nghiệp có thể điều chỉnh và khắc phục vấn đề phát sinh hiệu quả.
Soft Launch
Soft lunch là một hình thức mà doanh nghiệp sẽ ra mắt các bản phát hành xem trước của sản phẩm sau đó cho người dùng trải nghiệm, đánh giá trên một phạm vi nhất định. Sau khi đã tối ưu được ứng dụng hoàn chỉnh mới phân phối ở các khu vực lớn hơn.
Xác định trở ngại đối với tỷ lệ duy trì
Những trở lại đối với tỷ lệ duy trì app sẽ đến từ các cảm giác khó chịu của người dùng khi sử dụng. Với việc xác định những trở ngại này, doanh nghiệp có thể thay đổi để làm sao mang lại những trải nghiệm thú vị và phù hợp hơn cho khách hàng.
Tối ưu hóa quá trình onboarding
Onboarding là một bước quan trọng trong quy trình sử dụng app vì vậy để duy trì tỷ lệ sử dụng, mọi người cần tối ưu hóa quy trình này. Cần lưu ý các vấn đề như tập trung vào sự đơn giản, trực quan, phổ biến hay lời kêu gọi để đảm bảo thân thiện với người dùng.
Tối ưu hóa dashboard ứng dụng
Tập trung vào thông điệp tái kết nối
Các thông điệp kết nối thường là những nội dung quảng cáo về sản phẩm mà người dùng quan tâm. Doanh nghiệp sẽ cần tập trung vào các mẫu nội dung này để đảm bảo thu hút được khách hàng.
Đảm bảo sự phù hợp giữa sản phẩm và hoạt động marketing
Chiến lược sản phẩm và marketing luôn song hành với nhau. Để có thể duy trì được tỷ lệ dùng app, mọi người sẽ phải đưa ra các chiến lược marketing sao cho sản phẩm luôn hiện diện trong tâm trí của khách hàng.
Tiếp thị qua email (Email Marketing)
Email marketing là một hình thức mà doanh nghiệp có thể sử dụng để tiếp cận và duy trì khách hàng với chi phí tối ưu.
Tối ưu hóa App Store (ASO)
Tối ưu ASO là tất cả các hoạt động nhằm mục đích để ứng dụng luôn đạt vị trí cao khi người dùng tìm kiếm trên chợ ứng dụng. Để làm được điều này, mọi người sẽ cần tối ưu tiêu đề, từ khóa, mô tả, biểu tượng hay hướng dẫn sử dụng…
Tối ưu hóa App Store
Xem thêm: ASO là gì? Cách tối ưu ASO giúp tăng khả năng hiển thị ứng dụng
Cá nhân hóa
Với hình thức cá nhân hóa ứng dụng, doanh nghiệp sẽ có thể sử dụng dữ liệu của khách hàng để đưa ra các chiến lược và phương án cụ thể cho từng đối tượng. Có nghĩa là sẽ điều chỉnh về mặt giao diện, ứng dụng, thông điệp, cách tiếp cận sao cho đảm bảo phù hợp với bất kể đối tượng nào.
Tin nhắn trong ứng dụng (In-app messaging)
Một phương pháp có thể giúp doanh nghiệp tăng tỷ lệ duy trì ứng dụng đó là tin nhắn trong ứng dụng. Hãy sử dụng các thông điệp theo hướng thú vị, hài hước để buộc khách hàng phải quay trở lại sử dụng app.
Thông báo đẩy (Push Notification)
Push Notification là dạng thông báo được gửi đến thiết bị của người dùng ứng dụng. Đây là cách hiệu quả để thúc đẩy người dùng truy cập ứng dụng và tăng thời gian sử dụng lên đáng kể.
Như vậy, trên đây là 13 cách để giúp doanh nghiệp gia tăng tỷ lệ duy trì ứng dụng của người dùng. Hy vọng với những cách trên, mọi người có thể tìm ra phương án phù hợp với lĩnh vực, ngành nghề của mình.