Đặc điểm của email marketing? Email Marketing là một kênh tiếp thị mãnh liệt, một hình thức tiếp thị trực tiếp vận dụng mail để truyền bá sản phẩm hoặc là một dịch vụ của doanh nghiệp. Hãy cùng nhau tìm hiểu về những đặc điểm của email marketing qua bài viết này nhé!!!
Mục Lục
Mail Marketing là gì?
Email Marketing là một kênh tiếp thị mãnh liệt, một hình thức tiếp thị trực tiếp vận dụng mail để truyền bá sản phẩm hoặc là một dịch vụ của doanh nghiệp. Nó giúp người dùng biết tới các mặt hàng hoặc ưu đãi mới nhất của bạn bằng việc tích hợp nó vào các nỗ lực tự động hóa tiếp thị của bạn. Và nó cũng đóng một nhiệm vụ cần thiết trong phương án marketing với việc tạo người có khả năng mua hàng, nhận thức về nhãn hàng, xây dựng mối tương quan hoặc là việc giữ chân quý khách hàng giữa các lần mua hàng thông qua các loại email Marketing không giống nhau.
Mail Marketing là khi các bạn gửi một email thương mại đến ‘người đăng ký email’ – những người liên lạc đã đăng ký vào danh sách mail của bạn và cho phép thẳng thắn để nhận thông báo qua mail từ bạn.
Mail Marketing được dùng để thông báo, đẩy mạnh doanh số bán hàng và xây dựng cộng đồng xung quanh nhãn hiệu của bạn (ví dụ: với bản tin).
Mail marketing hiện đại đã bỏ đi từ một kích thước thích hợp với toàn bộ các thư hàng loạt và thay vào đó tập trung vào sự đồng ý, phân khúc và cá nhân hóa.
Xem thêm Điểm danh 10 yếu tố xếp hạng website quan trọng nhất
Điểm mạnh và điểm yếu của email Marketing
Ưu điểm của Emai Marketing
- Tiết kiệm chi phí: Khi đặt trong tương quan so với Marketing trực tiếp, lợi thế tuyệt vời của email Marketing chính là tiết kiệm khoản chi. Một chiến dịch Marketing trực tiếp có khả năng tiêu tốn của công ty không ít ngân sách cho việc in ấn, tuy nhiên với công cụ này, một thông điệp chỉn chu có thể được đến tay người dùng mà số tiền cần bỏ ra chỉ là “con số lẻ” của chiến dịch Marketing trực tiếp.
- Là hình thức Marketing mục tiêu: bạn sẽ liên hệ chính xác tới bạn bè biết là đang quan tâm đến nội dung thư của bạn. Hơn thế, mail Marketing còn có thể giúp công ty xây dựng mối tương quan với khách hàng, gây dựng được lòng tin và vị thế trong tâm trí họ, bằng cách mang lại tuy nhiên thông tin, thông tin có ích.
- Tốc độ nhanh, giao tiếp thuận lợi: ưu thế của hình thức này chính là thông điệp của bạn sẽ đến tay người dùng chỉ sau một cú click chuột. Nếu như bạn có một ý tưởng xúc tiến thương mại mới cho doanh nghiệp, bạn sẽ dùng mail để thông báo tới tất cả quý khách hàng thay vì chờ đợi một thời gian dài để khớp bị và phải đầu tư một khoản chi phí ngất ngưởng so sánh với các hình thức Marketing khác.
Nhược điểm của email Marketing
- người tiêu dùng có xu thế “phớt lờ” các mail quảng cáo: email của bạn có thể được “ném ngay vào hộp spam” kể cả những lúc quý khách hàng chưa mở lên. Nguy hiểm hơn, IP có thể nằm trong “danh sách đen” và thông điệp của bạn có thể không được gửi đến bất kỳ ai. “Bức tường vô hình” mà người tiêu dùng tạo phải có thể biến công sức của doanh nghiệp thành “muối đổ bể”.
- Hình ảnh của doanh nghiệp có thể bị xấu đi trong mắt khách hàng: nếu thông tin mail của bạn chán ngắt và xảy ra ngập tràn trong hòm thư của người dùng thì họ sẽ cảm thấy thật phiền phức, thậm chí có ác cảm với công ty, không tin vào những gì bạn nói. Điều đó đồng nghĩa sản phẩm của bạn có thể không có thời cơ xảy ra trong giỏ sản phẩm của khách hàng.
Xem thêm Điểm danh 10 yếu tố xếp hạng website quan trọng nhất
Làm sao để thực hiện tốt một chiến dịch mail marketing
- Phân loại và tìm tòi nhu cầu khách hàng: Mỗi sản phẩm của từng doanh nghiệp lại có một nhóm khách hàng thích hợp riêng. Hãy xác định những người có khả năng mua hàng, chia họ thành những nhóm riêng có đặc điểm và thói quen tiêu vận dụng chung. cùng lúc đó, phải tìm hiểu thật rõ nhu cầu của họ và tìm cách để thỏa mãn nó.
- Tạo tiêu đề hấp dẫn: điều đầu tiên quý khách hàng nhìn thấy chính là tiêu đề thư của bạn. Hãy tạo một tiêu đề hấp dẫn, gây tò mò, mang lại trực tiếp nội dung và lợi ích mà họ quan tâm. Chỉ có như vậy, bạn mới có cơ hội bước qua “bức tường vô hình” và “nói chuyện” được nhiều hơn với quý khách hàng của mình.
- Tạo nội dung phù hợp: Đừng mải mê theo câu chuyện của bản thân, hãy chỉ nói những điều mà quý khách hàng thực sự quan tâm, bằng văn phong hợp nhất. Cũng đừng bao giờ quên review email thật bắt mắt, để khách hàng thu thập thông tin (những thông tin quan trọng cần được đưa lên đầu), dễ đọc trên cả giao diện Website và điện thoại. Hơn nữa, hình ảnh hay clip minh họa (nếu có) cũng vô cùng quan trọng.
Xem thêm Top 7 sách hay về kinh doanh bạn nên biết
Tạm kết
Bài viết trên sẽ giúp bạn có thêm kiến thức về những đặc điểm của email marketing và lợi ích emai marketing mang lại. Nếu như trong quá trình xem bài viết có bất cứ thắc mắc nào thì đừng ngại để lại phía bên dưới bài viết một comment để cùng mình giải đáp nhé!!!
Nhật Minh-Tổng hợp và bổ sung
Nguồn tham khảo: (nef.vn, giaiphapdonggoi.net, inboundmarketing.vn, admarket.vn)