Thứ tự xếp hạng website trên công cụ tìm kiếm Google ảnh hưởng đến khả năng tiếp cận khách hàng. Nó được quy định bởi yếu tố xếp hạng website với hàng loạt các tiêu chí đánh giá. Dưới đây là những yếu tố cần được đảm bảo nếu muốn trang web luôn nằm ở top đầu.
Mục Lục
Từ khóa
Mỗi bài viết là một nội dung theo chủ đề trọng tâm thể hiện bằng các từ khóa. Trong hoạt động SEO, từ khoá có vai quan trọng giúp Google hiểu được nội dung của bài chia sẻ. Do đó, từ khóa là yếu tố xếp hạng website quan trọng nhất cần được lưu ý trong Content Marketing.
Từ khóa trong tiêu đề phải tương ứng với nội dung của bài viết và cụm từ được tìm kiếm. Cần phân bố từ khóa phù hợp, không chèn ép để tránh làm mất đi tính tự nhiên của bài.
Cấu trúc URL rõ ràng
Yếu tố tiếp theo được kể đến là cấu trúc URL trong mỗi website. Theo đó, URL phải rõ ràng không chứa số, ký tự hay ký hiệu vô nghĩa. Ngoài ra, yếu tố URL thân thiện với người dùng cũng cần được tính đến khi xử lý thiết lập.
Yếu tố xếp hạng website – Meta data
Thẻ meta description, meta keywords, title,… giúp cho người đọc hình dung được nội dung của liên kết. Đây cũng là tiêu chí giúp cho Google dễ dàng nhận biết được nội dung bài viết. Qua đó sẽ gợi ý cho người dùng tiếp cận website dựa trên
những vấn đề mà họ đang lưu tâm.
Chất lượng của nội dung
Nội dung của website không phục vụ cho công cụ tìm kiếm mà dành cho người đọc. Những chia sẻ sáng tạo và mới lạ sẽ thu hút được sự quan tâm người dùng. Do đó, cần đầu tư vào việc nâng cao chất lượng bài viết, tránh copy nội dung để không làm ảnh hưởng xấu đến trang web.
Tần suất post bài
Yếu tố xếp hạng website tiếp theo cần kể đến là tần suất đăng bài. Những trang web được cập nhật nội dung thường xuyên sẽ được Google Spider ghé thăm nhiều hơn. Điều này cũng có nghĩa nội dung trên website được index nhanh hơn, làm tăng lợi thế xếp hạng.
Tốc độ tải của trang
Việc tối ưu hóa trang web và xử lý các lỗi đang mắc sẽ góp phần cải thiện tốc độ tải của trang. Hiện nay, Flash và JavaScript được đánh giá kém thân thiện với Google Spider. Trong khi đó, HTML5 đang được nâng cấp để thay thế cho hai yếu tố kể trên. Giá trị mà Google quan tâm chính là chất lượng nội dung khiến người dùng quay trở lại. HTML sẽ giúp website được tải nhanh và thân thiện với công cụ tìm kiếm hơn Flash.
Yếu tố xếp hạng website – Liên kết ngoài
Liên kết cũng là yếu tố xếp hạng cực kỳ quan trọng mà các quản trị web cần quan tâm. Khi có liên kết web từ mozrank, moztrust cao sẽ nâng cao thứ tự xếp hạng từ khóa trên công cụ tìm kiếm. Ngoài ra, trang web có liên kết chất lượng đến những trang khác sẽ được Google đánh giá cao hơn.
Liên kết trong trang
Liên kết trong là sự kết nối giữa các nội dung nội bộ của trang web. Khi nội dung website có nhiều điểm tương đồng sẽ làm tăng lượng truy cập đến bài viết khác. Bài viết có thể tiếp cận người dùng ngay cả khi nội dung đó không được tìm kiếm.
Mạng xã hội
Hiện nay, internet được ứng dụng trong mọi lĩnh vực và đóng một vai trò rất quan trọng. Nhờ sức mạnh của công nghệ việc quảng bá thương hiệu trở nên thuận lợi hơn. Việc gia tăng lượt like và share từ người dùng sẽ nâng cao được cao uy tín cho trang của bạn.
Công cụ hỗ trợ SEO
Đây là yếu tố xếp hạng website cuối cùng được sử dụng trong các chiến dịch Marketing. Khi sử dụng công cụ SEO phù hợp sẽ đẩy nhanh thứ tự xếp hạng trên bảng tìm kiếm Google. Đây cũng chính là phương pháp được các doanh nghiệp áp dụng phổ biến hiện nay.
Ngoài ra, một yếu tố cùng không hề kém phần quan trọng đó chính là thiết kế đồ họa website. Bạn cần đầu tư và thiết kế đồ hoạ giao diện website thẩm mỹ, thu hút và đúng nhu cầu của khách hàng.
Trên đây là 10 yếu tố xếp hạng website quan trọng mà người quản trị không được bỏ qua. Giúp nâng cao đánh giá chất lượng trang web từ công cụ tìm kiếm Google. Tăng khả năng tiếp cận khách hàng để đạt lợi nhuận cao nhất trong bán hàng. Đừng bỏ lỡ những thông tin hữu ích mỗi ngày tại https://ondigitals.com/ hoặc liên hệ hotline để được chúng tôi tư vấn những vấn đề liên quan đến marketing, tăng thứ hạng và Seo website.