SEM là gì? Search Engine Marketing (SEM) là hoạt động tiếp thị bằng cách dùng quảng cáo có trả tiền để đảm bảo các sản phẩm và dịch vụ của doanh nghiệp. SEM giữ một vai trò cực kỳ cần thiết để Website của bạn sẽ xuất hiện trong những gợi ý hàng đầu trong trang chứa kết quả của các bộ máy tìm kiếm.
Mục Lục
Search Engine Marketing là gì?
Search Engine Marketing (SEM) là hoạt động tiếp thị bằng cách dùng quảng cáo có trả tiền để đảm bảo các sản phẩm và dịch vụ của doanh nghiệp xuất hiện trên các trang chứa kết quả của công cụ tìm kiếm (hoặc SERPs).
Tiếp thị công cụ tìm kiếm còn được gọi xen kẽ là tìm kiếm có trả tiền hoặc trả tiền cho Mỗi lần nhấp chuột (PPC).
Vì sao SEM lại quan trọng?
Trong thời đại công nghệ số hiện nay, Internet đối với chúng ta chính là một kho tàng kiến thức vô tận. Internet như một quyển bách khoa toàn thư điện tử luôn bên cạnh chúng ta. Khi gặp phải câu hỏi khó, hay muốn tham khảo một kiến thức mới mẻ chúng ta đều lên mạng và tìm kiếm thông tin rồi nhận về câu trả lời là ngay sau đó. Chúng ta thu thập thông tin, kiến thức từ các Trang Web trên internet. Và theo như thăm dò thì hầu hết chúng ta sẽ lựa chọn những Web hiện lên ở trang đầu tiên. Vị trí càng lên cao thì lượt truy cập, và khả năng được click càng lớn.
Các bộ máy tìm kiếm, ví dụ như Google, họ có những thuật toán khó hiểu để sửa đổi và cải thiện và chọn lựa những Web có thông tin chất lượng, uy tín để xếp chúng ở những địa điểm đầu. Đây là cách để họ làm hài lòng và giữ người dùng quay lại vận dụng bộ máy tìm kiếm của họ.
Vì vậy, SEM giữ một vai trò cực kỳ cần thiết để Website của bạn sẽ xuất hiện trong những gợi ý hàng đầu trong trang chứa kết quả của các bộ máy tìm kiếm.
Xem thêm Review sách 100 ý tưởng bán hàng hay nhất mọi thời đại
Những xu thế triển khai SEM mới
SEO – Search Engine Optimization
Để đầu tư SEO Website thành công, bạn cần biết rằng tư duy về SEO ngày nay đã có nhiều chuyển đổi rõ rệt. Không đơn thuần chỉ là khớp bố cục và giao diện Web, có bộ từ khóa chiến lược, đi backlink,… Mà các chiến lược SEO Trang Web hiện nay thường hướng tới chiến lược tổng thể. trong đó, Content Marketing giữ một vai trò chủ chốt.
SEO cần phải có công đoạn – điều đấy là tất yếu. Và giờ đây khi Google đã dùng yếu tố chất lượng nội dung là một điểm cần thiết để đánh giá webiste, thì bạn cũng cần chuyển đổi ngay. nội dung trên Website phải hướng tới những giá trị có ích cho người dùng, không chỉ để “tạo ấn tượng” với Google. Mà còn để duy trì được chân quý khách hàng trên Web.
Ngoài việc tập trung SEO các từ khóa quan trọng, bạn cũng có thể lên kế hoạch để SEO cho các từ khóa trong những bài có thông tin hữu ích. Toàn bộ quá trình từ việc tối ưu nội dung hữu ích trên Trang Web và SEO các bài này lên top được gọi là SEO Content.
PSA – Paid Search Optimization
Ngoài PSA, quảng cáo tìm kiếm trả tiền còn được biết tới thông qua một số thuật ngữ khác như:
- CPC – Cost per click
- CPM – Cost per thousand click
- PPC – Pay per click
- Paid search Adwords
Để giúp các nhà quảng cáo chuẩn đạt kết quả tốt từ các chiến dịch trên nền tảng của mình. Google đã liên tục cập nhật những tính năng mới. Và xu hướng đối với các nhà quảng cáo trong tương lai hoàn toàn hướng về việc tự động chuẩn, thay cho các thực hành các bước thủ công như hiện tại.
Xem thêm 7 cách cực hay để khuyến khích hành vi tích cực cho con
SEM trong kế hoạch marketing Online
Trừ trường hợp bất khả kháng khiến bạn phải “tách rời” SEO và PSA trong kế hoạch marketing. Còn lại sự “cộng sinh” của hai công cụ này sẽ mang lại những lợi ích vô cùng lớn cho Web.
- Thứ nhất, Website cùng lúc đó nhận được lượng truy cập từ cả hai nguồn. nếu như bạn chỉ đầu tư cho 1 trong 2 kênh, lượt tiếp cận khách hàng tiềm năng chắc chắn đang bị hạn chế.
- thứ 2, theo một thống kê của Google, vừa xảy ra vị trí quảng cáo vừa xuất hiện ở vị trí tìm kiếm tự nhiên làm tăng 50% lượt truy cập vào Web.
- Thứ ba, khi bạn hoàn thiện nghiên cứu Keyword cho kênh SEO hoặc PSA. Bạn có thể vận dụng để thiết lập cho kênh còn lại. Điều đó giúp cho bạn tiết kiệm được thời gian.
- Thứ tư, tăng mức độ nhận diện nhãn hàng ở mức cao nhất. Dù không phải 100% người dùng đều truy nhập vào Web. nhưng từ lần thứ 2 nhìn thấy nhãn hiệu trở đi sẽ giúp khách hàng ghi nhớ về bạn.
Vậy trong từng kế hoạch ngắn hạn hay dài hạn, phải làm thế nào để phát huy tối đa những ích lợi nêu trên của các công cụ Search Engine Marketing.
Tạm kết
Bài viết trên sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về SEM là gì và những lợi ích mà SEM mang lại. Nếu như trong quá trình xem bài viết có bất cứ thắc mắc nào thì đừng ngại để lại phía bên dưới bài viết một comment để cùng mình giải đáp nhé!!!
Nhật Minh-Tổng hợp và bổ sung
Nguồn tham khảo: (skillking.fpt.edu.vn, gobranding.com.vn, hocvien.haravan.com, hostingviet.vn)