Sau ba tháng triển khai, gói tài khoản Sapphire của ngân hàng VIB thu hút hơn 210.000 khách hàng, chiếm 70% lượng khách tăng trưởng toàn quý III/2022.
Đại diện VIB cho biết, thay vì bán cho khách hàng những sản phẩm đang có, các đơn vị giờ đây chú trọng hơn đến việc nắm bắt nhu cầu và thói quen người dùng để thiết kế dịch vụ. Các gói sản phẩm không chỉ thỏa mãn nhu cầu hiện tại mà còn cung cấp những giải pháp tài chính họ có thể sắp cần tới.
Gói tài khoản VIB Sapphire đáp ứng hầu hết nhu cầu giao dịch cá nhân thông thường. Người dùng chỉ cần đăng ký một lần duy nhất trong chưa đầy 1 phút qua ứng dụng ngân hàng di động MyVIB 2.0 hoặc tại quầy cho trọn bộ ba sản phẩm gồm: tài khoản thanh toán, dịch vụ ngân hàng điện tử và thẻ thanh toán toàn cầu (IDC).
Miễn phí mọi dịch vụ là một trong những lợi ích nổi bật của gói Saphire. Từ phí quản lý tài khoản thanh toán, phí chuyển tiền trực tuyến nhanh và thông thường, phí duy trì thẻ thanh toán toàn cầu, đến phí rút tiền tại ATM nội địa, phí nộp tiền mặt VND đều không cần người dùng chi trả.

Bên cạnh đó là các ưu đãi 24/7 từ ngân hàng số MyVIB và IDC như: giảm 3% không giới hạn khi nạp tiền điện thoại trả trước, giảm 10% không giới hạn khi nạp tiền gói data 3G/4G, hoàn tiền 50.000 đồng khi thanh toán học phí SSC qua MyVIB. Người dùng còn được giảm 10.000 đồng khi quét mã SmartPay-QR tại Circle K, GS25, 7-Eleven, nhà thuốc Long Châu, An Khang, Thế Giới Di Động, Bách Hóa Xanh, Điện Máy Xanh, Ava Sport, AvaKid, TopZone, Di Động Việt, Bạch Long Mobile. Ngân hàng hoàn 10% khi mua sắm tại Co.opMart mỗi thứ bảy và chủ nhật, nhận voucher giảm giá 50.000 đồng khi mua sắm trên Lazada, hoàn tiền 2% cho mọi giao dịch và nhiều ưu đãi mỗi ngày khi thanh toán bằng IDC.
Người dùng gói Sapphire còn hưởng nhiều ưu đãi khi sử dụng các sản phẩm dịch vụ ngoài gói của VIB như: nhận lãi suất cộng thêm 0,8% một năm khi gửi tiết kiệm tại quầy hoặc qua ứng dụng MyVIB; tặng 500.000 đồng cho mỗi lần tham gia sản phẩm mới của VIB (tiền gửi trực tuyến, sổ tiết kiệm, tiền gửi iDepo, thẻ tín dụng, hợp đồng bảo hiểm nhân thọ).
Bên cạnh Sapphire, VIB còn có gói tài khoản Diamond dành cho nhóm khách hàng có nhu cầu tận hưởng các đặc quyền ưu tiên và gói tài khoản Reserved miễn mọi phí giao dịch cho khách hàng doanh nghiệp nhỏ. Tổng số lượng khách hàng hiện hữu sử dụng các gói sản phẩm của VIB chiếm gần 50% số lượng khách hàng có tài khoản tại nhà băng này. Điều này cho thấy việc thiết kế các gói sản phẩm riêng biệt đã nhắm trúng nhu cầu của khách hàng.
Một thống kê gần đây cho thấy, thế hệ người tiêu dùng 4.0 sẽ chiếm gần 40% dân số toàn cầu và đóng góp hơn 50% tổng mức tiêu dùng hằng năm trên toàn thế giới. Họ có những đặc tính khác biệt so với các thế hệ trước như: thành thạo sử dụng các thiết bị công nghệ; coi trọng trải nghiệm; dựa nhiều vào những đánh giá từ cộng đồng trước khi mua sản phẩm; ưa thích mua sắm đa kênh; đề cao tính cá nhân hóa và lòng trung thành với thương hiệu thường không bền vững.
Vì vậy, các ngân hàng cần cung ứng, thiết kế các sản phẩm, dịch vụ với mức độ cá nhân hóa cao hơn, thông minh hơn. Có thể thấy, bên cạnh nỗ lực số hóa nhằm đẩy nhanh tốc độ cung cấp dịch vụ thì việc am hiểu và đặt nhu cầu của khách hàng làm trọng tâm trong thiết kế sản phẩm chính là một hướng đi đúng đắn đem đến sự tăng trưởng bền vững trong tương lai.
Các báo lớn nói về chủ đề này:
Hơn 210.000 khách đăng ký gói tài khoản VIB Sapphire | |
taichinhso.net.vn | Tới quý 3/2022, VIB tăng trưởng 1 triệu khách hàng chất lượng mới |
cand.com.vn | Mùa mua sắm cuối năm: Thẻ tín dụng nào đang nhiều ưu đãi? |